Lạm dung thuốc hạ sốt, cha mẹ đang hại con? | VTC14



VTC14 | LẠM DỤNG THUỐC HẠ SỐT, CHA MẸ ĐANG HẠI CON?
Paracetamol nói riêng hay các loại thuốc hạ sốt nói chung đang được dùng rất phổ biến, và chính sự phổ biến này khiến tình trạng ngộ độc thuốc hạ sốt đang có xu hướng tăng lên. Mới đây, Bệnh viện Nhi TW đã tiếp nhận 1 bệnh nhi nhập viện trong tình trạng nguy kịch, suy gan do người nhà cho uống thuốc hạ sốt quá liều. Lo ngại hơn là, ko chỉ có bệnh nhi này, mà tình trạng trẻ bị cho sử dụng thuốc hạ sốt tùy tiện, quá liều lượng lại đang diễn ra rất phổ biến – mà không phải cha mẹ nào cũng ý thức được. Vậy cụ thể, việc cho trẻ sử dụng thuốc hạ sốt ko đúng liều lượng, tùy tiện, gây ra những hậu quả gì cho sức khỏe của trẻ. Và quan trọng hơn, làm thế nào để cho trẻ uống thuốc đúng cách… đây sẽ là những nội dung mà chúng tôi đề cập đến trong CTN ngày hôm nay, với khách mời là TS.BS NGUYỄN TIẾN DŨNG – Nguyên Trưởng khoa Nhi – BV Bạch Mai.

Nguồn: https://web-reviews.org/

Xem thêm bài viết khác: https://web-reviews.org/phim-nguoi-lon/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *